Để bồi dưỡng nâng cao chất lượng cho giáo viên cô trò trường mầm non Hoa Hồng thi đua dạy tốt, học tốt nhằm phát huy tính tích cực, mạnh dạn tự tin, hứng thú của trẻ qua đó nâng cao được chất lượng dạy học cho giáo viên.

Thứ năm - 17/01/2019 23:05
bồi dưỡng cm
bồi dưỡng cm
Để bồi dưỡng nâng cao chất lượng cho giáo viên cô trò trường mầm non Hoa Hồng thi đua dạy tốt, học tốt nhằm phát huy tính tích cực, mạnh dạn tự tin, hứng thú của trẻ qua đó nâng cao được chất lượng dạy học cho giáo viên.
* Nâng cao trình độ trên chuẩn của giáo viên.
Xét thực tại yêu cầu về công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên của trường, giáo viên là người trực tiếp giảng dạy trẻ vì thế giáo viên phải có đủ năng lực, trình độ chuyên môn đáp ứng nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ trong giai đoạn hiện nay.
* Bồi dưỡng kiến thức tổ chức các hoạt động.
- Bồi dưỡng qua tiết dạy(dự giờ, thao giảng, kiến tập)
dự giờ rút kinh nghiệm

- Bồi dưỡng qua các tiết dạy là một hoạt động rất cần thiết để giáo viên mạnh dạn, tự tin, có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc giảng dạy.
bồi dưỡng cđ

Sau khi dự giờ phải nhận xét và phân tích cho giáo viên hiểu tầm quan trọng của việc tạo tình huống gây hứng thú cho trẻ trước khi vào bài, giúp trẻ tập trung vào tình huống mà cô giáo tạo ra. Từ đó trẻ tiếp thu bài một cách tự nhiên hơn, không gò bó áp đặt trẻ.
Trong quá trình dự giờ cần phát hiện những tồn tại mà giáo viên còn mắc phải, để giúp cho giáo viên tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất.
khám phá tn

thăm quan đồi a1
* Bồi dưỡng qua chuyên đề: Muốn tổ chức chuyên đề tốt người phụ trách chuyên môn phải biết lập kế hoạch bồi dưỡng theo từng thời điểm thích hợp. Sau khi thực hiện xong phải tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm thi đồ dùng, đồ chơi và giáo viên dạy giỏi chuyên đề đó.
Khi tổ chức chuyên đề nào thì phải xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên đề đó
+ Xác định mục đích yêu cầu của chuyên đề
+ Nội dung hoạt  động
+ Các biện pháp
+ Thời gian thực hiện
bồi dưỡng cm

* Công tác chỉ đạo điểm: Bồi dưỡng chuyên môn qua lớp điểm, thông qua đó bồi dưỡng cá nhân. Phân công giáo viên dạy lớp điểm phải là giáo viên có năng lực, nhiệt tình đầu tư cơ sở vật chất cho lớp tương đối hoàn thiện.
Lớp điểm phải là lớp toàn diện về mọi mặt: nề nếp, học tập, vệ sinh....chất lượng đồ dùng, đồ chơi tự tạo phong phú.
bồi dưỡng chuyên đề

* Bồi dưỡng giáo viên qua các phong trào thi đua.
Thi giáo viên dạy giỏi: Trong công tác quản lý người phụ trách phải biết tạo yếu tố hạt nhân làm nòng cốt cho phong trào. Phát huy hết tiềm năng của cá nhân và tập thể. Qua các hội thi giáo viên sẽ rút được nhiều kinh nghiệm nhanh chóng và trưởng thành trong chuyên môn, qua đó động viên khen thưởng kịp thời giáo viên có thành tích cao.
Làm đồ dùng sáng tạo: Giáo viên có nắm được phương pháp yêu cầu bài dạy thì mới chọn đồ dùng thích hợp cho tiết dạy.
góc xd
 
góc trưng bày đồ chơi

Vì vậy việc tổ chức thi đồ dùng tự làm cũng chính là phát huy được tính sáng tạo của giáo viên.
Giáo viên phải thuyết trình về đồ dùng dạy học của mình. Từ đó nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên. Tổ chức thi có đánh giá xếp loại động viên và khen thưởng để khích lệ phong trào.
hđg

bồi dưỡng qua các pt
 
văn nghệ

Qua một số thành tích về giảng dạy và học tập có thể đánh giá như  sau:
- Đội ngũ giáo viên ngày càng được chuẩn hoá về mặt đào tạo đang được trẻ hoá dần, tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp và xếp loại khá giỏi tăng dần trong 2 năm học qua, Đặc biệt là các đồng chí giáo viên trẻ nhiệt tình, hăng say công tác và được trang bị nhiều kiến thức mới, đã phát huy được tác dụng là mũi nhọn trong công tác giảng dạy.
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Thầy cô đang ghé thăm website thuộc cấp học nào?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập48
  • Hôm nay968
  • Tháng hiện tại8,006
  • Tổng lượt truy cập562,610
P
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây