CÔNG TÁC PHỐI HỢP VỚI Y TẾ PHƯỜNG MƯỜNG THANH VỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO TRẺ TẠI TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG NĂM HỌC 2019-2020

Thứ tư - 03/06/2020 05:11
IMG 3197
IMG 3197
Thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020 cùng với các nhiệm vụ khác, việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ  luôn được nhà trường đặc biệt quan tâm và duy trì tổ chức thường xuyên theo kế hoạch năm học.
 Với mục đích đảm bảo 100% học sinh được khám sức khỏe và theo dõi sức khỏe định kỳ; Đảm bảo chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh. Góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng về chiều cao và cân nặng. Phân loại sức khỏe và bệnh tật của trẻ trong nhà trường. Phát hiện những bệnh tật của trẻ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc học tập để sớm can thiệp y tế giúp trẻ có sức khỏe tiếp tục học tốt hơn; Đồng thời tư vấn giáo dục sức khỏe cho phụ huynh và giáo viên biết được những bệnh thường gặp ở trẻ Mầm non như bệnh tay chân miệng, sởi, bệnh đỏ mắt…các bệnh liên quan đến học tập gù vẹo cột sống, cận thị, các bệnh về mắt, tim mạch, vận động. để có biện pháp phòng tránh.
Với mục đích trên, trường mầm non Hoa Hồng thành phố Điện Biên Phủ đã phối hợp với y tế phường Mường Thanh thực hiện việc thăm khám, kiểm tra sức khỏe cho trẻ định kỳ 4 lần/ năm. Qua các đợt kiểm tra sức khỏe các con được thăm khám cân đo tổng thể, khám và đánh giá về thể lực, phát hiện sớm các bệnh về tai, mũi, họng, răng miệng, tay chân miệng, một số bệnh lây nhiễm… Gần đây nhất là đợt thăm khám và cho trẻ uống vitamin A, thuốc tẩy giun vào tháng 6/2020
Kết quả khám sức khoẻ của trẻ đã được cán bộ Trạm Y tế phường Mường Thanh, cán bộ y tế nhà trường cùng giáo viên phụ trách lớp phân loại sức khỏe và ghi chép cụ thể trong sổ theo dõi sức khỏe của trẻ.
Sau đợt khám sức khỏe định kỳ cho trẻ là dịp để các cô giáo tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về tình hình sức khỏe của con em mình, từ đó có sự phối kết hợp giữa gia đình với nhà trường ngày càng chặt chẽ, thường xuyên và hiệu quả hơn. Có biện pháp can thiệp kịp thời, giúp các cháu phát triển tốt về thể lực, đủ sức khỏe để vui chơi, học tập. Qua đó phụ huynh có thêm niềm tin khi gửi con em mình đến trường.
IMG 3197

IMG 3184
IMG 3177
IMG 3182
IMG 3202

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Thầy cô đang ghé thăm website thuộc cấp học nào?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay423
  • Tháng hiện tại6,383
  • Tổng lượt truy cập560,987
P
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây