MỘT KHÔNG KHÍ TRẢI NGHIỆM , TƯNG BỪNG, ĐẦM ẤM \ VÀ Ý NGHĨA CỦA TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG ĐÓN CHÀO NĂM MỚI 2020

Thứ tư - 15/01/2020 05:11
Hòa chung với không khí nô nức, phấn khởi đón chào xuân 2020. những ngày đầu năm mới nhà trường tổ chức nhiều sự kiện , đó là tổ chức thành công hội thi bé khỏe bé ngoan năm học 2019- 2020 ; Tổ chức “ Bé vui trải nghiệm đón tết và mùa xuân”.
Để đón chào mùa xuân thật ý nghĩa vào tuần 2 tháng 1 năm 2020 nhà trường tổ chức thành công hội thi bé khỏe bé ngoan,trong buổi tổng kết trao giải nhà trường nhận được nhiều sự ủng hộ chính quyền địa phương,  của nhân dân, phụ huynh trên địa bàn, trong ngày tổng kết nhà trường trao tặng 7 xuất quà cho học sinh trong nhà trường có hoàn cảnh khó khăn để tết thật yêu thương và đầm ấm hơn; Kết quả : 1 giải đặc biệt; 50 giải nhất; 70 giải nhì ; 90 giải ba; 36 giải khuyến khích;
12
2
32

19

received 809235256167912

Để không khí tết thật  vui tươi hơn đầm ấm hơn Ngày hội “Bé cùng trải nghiệm đón tết và mùa xuân” nằm trong chủ đề Tết và mùa xuân của nhà trường. Ngay từ đầu tuần giáp tết này tập thể nhà trường đã phối hợp cùng phụ huynh chuẩn bị trang trí lớp học, tạo không gian môi trường đã rực rỡ sắc xuân,  Đây là dịp để các bé được học tập, vui chơi trải nghiệm về những công việc ngày tết, tạo cơ hội để giáo dục các bé về ngày tết truyền thống, thông qua đó bé yêu thêm gia đình , quê hương đát nước.   
Đến dự chia vui cùng nhà trường có đại diện lãnh đạo của Ủy Ban phường Mường Thanh, đại diện  hội cha mẹ học sinh nhà trường cùng đông đảo phụ huynh và cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố  Điện Biên Phủ. Lễ hội đã diễn ra một cách thuận lợi khi nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ về vật chất cũng như tinh thần  của toàn thể phụ huynh.
Tại buổi trải nghiệm các bé được tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ sôi động với chủ đề về mùa xuân, tham gia trình diễn thời trang với các bộ váy áo do các cô giáo thiết kế rất nghộ nghĩnh thân thiện với môi trường,  chơi các trò chơi dân gian như:  nhảy bao bố,kéo co... Những trò chơi dân gian giúp các bé thể hiện được sự năng động, khéo léo chính xác tinh thần đoàn kết giúp đỡ bạn bè, đặc biệt hơn phụ huynh tham gia vui chơi cùng trong buổi trải nghiệm với cô và trò qua đây là buổi tuyên truyền về ngành học thật sâu sắc.
21

18
16


1412

10

9

218




6



22

23

24
26



33

30
33

28
29

34

35

Tiếp đó các bé được tham gia “Trải nghiệm gói bánh chưng”. Bé nào cũng hồ hởi, thích thú khi được các cô giáo cùng ông bà, cha mẹ hướng dẫn từng thao tác làm bánh, được tự tay lau những chiếc lá, bỏ nguyên liệu vào gói vô cùng hào hứng. Những chiếc bánh làm ra có cái tuy chưa được vuông vức, hoàn hảo nhưng chứa đựng sự cố gắng rất lớn của các bé. Mỗi chiếc bánh sau khi luộc xong sẽ được gửi lại cho các cháu mang về nhà, khoe “thành tích” với bố mẹ, ông bà. Sau hoạt động này, khi được hỏi về nguyên liệu để gói bánh chưng, bạn nhỏ nào cũng có thể trả lời vanh vách, nào là gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, lá dong... 
Không khí ngày càng sôi động bởi sự reo hò, cổ vũ nhiệt tình của các bạn nhỏ, các cô giáo và đông đảo phụ huynh học sinh. Những tiếng cười, niềm vui sướng, hạnh phúc của cô giáo, ba mẹ khi thấy sự đáng yêu, vô tư, hồn nhiên của các con.

36

37

38

39

40

41

42

43
44
45

46

48

49

50

51

53
52







54

Kết thúc buổi trải nghiệm các con đã được ban tổ chức trao tặng những phần quà dễ thương và đầy ý nghĩa. Qua hoạt động này, các bé không những thỏa sức được chơi và vận động đầy vui tươi và ngập tràn tiếng cười mà còn góp phần rèn luyện cho các cháu sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ, khéo léo hơn, qua đó cũng giúp trẻ hiểu thêm một phần bản sắc văn hóa dân tộc, yêu quê hương . Đây là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích của nhà trường, giúp cho sự gắn kết giữa giáo dục và thực tiễn, giữa cộng đồng xã hội, phụ huynh học sinh với Trường Mầm non Hoa Hồng  ngày một chặt chẽ, hiệu quả hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non./.


57


56

58


60

62 (2)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG
Địa chỉ: Tổ 9, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ
Điện thoại: 0915 500 898 - Email: mnhoahong2020@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây